Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Vất vả ngược xuôi để mua điều hòa mới vẫn ngậm ngùi về sửa điều hòa cũ

Hứa với cậu con rằng trai bố sẽ mua máy lạnh về lắp ngay cho con, như thế sau cả ngày lang thang khắp các siêu thị điện máy để chọn mua một chiếc điều hòa nhưng anh Nhật quay về tay không.Không muốn sửa chữa điều hòa hỏng và cũ quá nên anh quyết định mua một cái mới.
Căn nguyên làm anh chưa thể chọn mua cho gia đình mình một chiếc điều hòa là do chiếc máy công suất rẻ với giá vừa cần không còn hàng. Muốn sở hữu cái máy này, hầu hết cửa hàng cho thấy buộc phải chờ của 2 tới 3 ngày.
 
sua-chua-dieu-hoa-tai-ha-noi
Các siêu thị điện máy đều hết hàng vừa tầm tiền

Anh kể  Tôi đang đi hết những siêu thị điện máy từ to đến nhỏ ở các quận khác nhau, vì vậy đi đến đâu cũng bị lắc đầu bảo hết hàng. Hoặc những chỗ còn hàng thì hẹn tới nhiều hôm sau mới mang tới , anh Nhật đề cập. Cuối cộng, để giải nhiệt ngay cho con gái trong khoảnh khắc chờ có máy lạnh, anh Nhật đành  ngậm ngùi mướn thợ sửa chữa điều hòa tại nhà đến sửa để dùng tạm máy cũ. Đây không phải là câu chuyện của riêng anh Nhật mà đồng nghiệp ở công ty anh nhiều người phải vã mồ hôi cũng chưa mua được một máy lạnh như ý. Mua  trước trên mạng dòng máy với công suất 1 mã lực (1 HP), sáng 17/5, vợ chồng chị Nhung nhà ở quận 6 gác lại công việc để đi sắm máy lạnh trong khi xem xét  chỉ sợ không mang tiền, chứ việc mua máy và lắp máy dễ như trở bàn tay . vì thế thực tế không hề vậy.
Chở nhau hết cửa hàng này đến địa chỉ kia, hai gia đình chị Nhung còn không thể tìm đều dòng máy như ý bởi lý do  không đủ hàng hoặc không có công nhân  đến lắp .  Nơi sở hữu hàng nhanh hàng đầu cũng hẹn một ngày mới với, còn lại những chỗ khác, hầu hết cần 3 ngày mới sở hữu máy. Trong lúc đó, trẻ em tại nhà thì khóc cả đêm vì toàn thân nổi rôm sảy do trời quá nóng, chị Nhung đề cập.
Cùng cảnh loay hoay nhiều giờ luôn hồ đi mua máy lạnh, anh Tri, nhà tại quận 3, cũng cho thấy, anh đi đến hơn chục địa chỉ để mua sắm máy cho căn phòng thuê nhỏ của hai gia đình nhưng vẫn không thể nào thực hành lời hứa  em an tâm, tối nay sẽ không vẫn còn nóng  trót nói với vợ con như vậy.

 
sua-chua-dieu-hoa-tai-ha-noi
Mua điều hòa

Tôi không ngờ tiền đã và đang mang mà mua máy lại hơi khó đến vậy. Nơi có máy, bao công và trang thiết bị lắp đặt thì không sở hữu công chức đến lắp. Nơi sở hữu viên chức thì thiếu máy , anh Tri đề cập. Vì muốn chiều ý vợ, anh Tri đành tậu đồng 1 loại máy lạnh rồi tự mang về, chạy chọn thợ sửa điện lạnh tại nhà tại về lắp, đồng ý trả thêm tiền công và ống hết sắp 600.000 luôn.
Theo VnExpress, thay mặt những tâm điểm buôn bán hàng điện lạnh ở TP Hồ Chí Minh cho biết, Trong 2 tuần qua, sức sắm máy lạnh tăng gần 40%. Đắt hàng hàng đầu là chiếc máy sở hữu công suất tốt, giá trị trên dưới khoảng 5 triệu luôn.


Mỗi ngày xuất kho đến vài chục mẫu, mỗi dòng máy lạnh lắp trung bình hai giờ đồng hồ, chính vì thế, chúng tôi đành phải hẹn ngày đến lắp đặt vì không đủ nhân viên , người quản lý mặt hàng điện lạnh ở quận 3 kể.
vẫn còn theo ông Nam, GĐ một siêu thị chuyên cung ứng máy lạnh trên đường Phạm Đình Hổ, quận 6, nắng nóng khiến cho không chỉ máy lạnh hút hàng, mà ngay cả những trang thiết bị tất nhiên như giá trị sắt dành để treo máy trên đường cũng không đủ để cung ứng.
Nhiều quý khách bị chúng tôi từ chối chỉ vì máy với sẵn nhưng không đủ thiết bị tất nhiên và ko sở hữu người để lắp đặt. trong khi đó, người dùng máy song muốn sau khi bỏ tiền ra là bắt buộc đều lắp ngay , ông Nam kể.
Theo bà Lê Thị Xuân Lan, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, tình trạng nắng nóng tại Tp.HCM vẫn tiếp diễn Với 5-7 ngày tới, bắt đầu mang mưa đầu mùa. bởi thế những cơn mưa thứ nhất tại miền Nam chỉ xuất hiện tại những tỉnh Cà Mau và Kiên Giang, sau đấy mới lan rộng đến các tỉnh khác.
Hiện nhiệt độ tại Tp.HCM vào thời điểm nóng nhất trong ngày sẽ có lên đến sắp 38 độ C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent

Random