Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Tại sao điều hòa không mát và cách sữa chữa

Thời tiết bên ngoài rất nóng trong nhà cũng chẳng thua chút gì, bạn mở điều hòa lên chờ hoài chẳng thấy phòng mát cho dù bạn đã hạ nhiệt độ xuống thấp mà vẫn không thấy gì thay đổi. Khi điều hòa nhà bạn gặp tình trạng này thì nên sớm khắc phục, nếu để lâu ngày máy sẽ hư hỏng nặng và giá tiền sửa điều hòa sẽ tăng lên. Bên cạnh đó mỗi tháng hóa đơn tiền điện nhà bạn cũng sẽ tăng cao do máy buộc hoạt động quá công suất để làm mát hơn đây là một số căn nguyên máy lạnh không mát và cách sửa chữa bạn sẽ có xem  qua.
sửa điều hòa
Hiện tượng điều hòa không mát

Do không vệ sinh thường xuyên
Máy lạnh cũng giống như bất kỳ loại máy nào khác, nếu như không được vệ sinh sạch sẽ hay bảo dưỡng định kỳ sẽ dẫn đến việc còn nhiều lưới lọc và đường ống bụi bẩn gây tắc cũng là một trong còn nhiều lý do gây nên hiện tượng máy chạy mà không mát. Để điều hòa hoạt động tốt hơn, giảm bớt tốt nhất các hỏng hóc có thể xảy đến thì bạn nên vệ sinh máy lạnh ít nhất 6 tháng 1 lần.Chú ý vệ sinh máy lạnh, lau chùi còn nhiều bụi bẩn để giới hạn các mạo hiểm gây bệnh từ loại máy này do vi khuẩn gây nên. Để ý thêm: nguyên do, có lợi và thời gian vệ sinh điều hòa thích hợp
sửa điều hòa tại nhà
Điều hòa không mát do nhiều nguyên nhân

Do thiếu gas hoặc hết gas
Đây là lý do đa dạng nhất gây nên tình trạng này do vậy khi điều hòa nhà bạn không mát thì trước nhất bạn phải lưu ý tới nguyên tố này trước hết. Theo các thông tin khoa học về loại máy này thì: Đây là một hệ thống kín và gas lạnh bên trong máy là loại hóa chất rất bền không bị phân hủy trong điều khoản sinh hoạt của máy nên chẳng có hiện tượng hao hụt gas. Một ngẫu nhiên có đủ gas thì sẽ có máy bị rò rỉ, xì trên đường ống, tại còn nhiều van, các chỗ đấu nối ống bằng rắc-co…hay trong công đoạn lắp mới khách hàng lắp đặt không rà soát và nạp đủ gas.
Dấu hiệu nhận biết điều hòa nhà bạn bị thiếu gas:
– Máy lạnh kém hoặc không lạnh.
– Xuất hiện tuyết bám ngay trên van ống nhỏ của dàn nóng.
– Dòng điện sinh hoạt nhỏ hơn dòng định mức ghi trên máy.
– Áp suất gas hút về máy nén nhỏ hơn áp làm ăn bình thường (bình thường từ 65-75psi). Áp suất phía cao áp cũng thấp hơn bình thường.
– Riêng biệt đối với một vài loại máy lạnh nhiệt độ thì board điều khiển sẽ tự động tắt máy sau khoảng 5-10 phút và báo lỗi trên dàn lạnh tự dưng đáp ứng đủ lượng gas cho máy hoạt động.
Hướng dẫn cách khắc phục
Trong trường hợp  bạn không có kinh nghiệm nhiều sửa chữa điều hòa thì nên liên hệ ngay với một cơ quan sửa điều hòa để nạp gas bổ sung cho thiết bị này.
Do block không hoạt động
Sẽ có trường  hợp block không hoạt động, block  là bộ phận quan trọng nhất của máy lạnh, một khi block không hoạt động thì sẽ kết quả khiến thực trạng máy điều hòa nhà bạn không lạnh
Khi máy nến chẳng sinh hoạt thì bạn nên tình hiểu đến còn nhiều căn nguyên sau:
– Mất nguồn cấp tới máy nén: do lỗ do board điều khiển, contactor chẳng đóng, hở mạch.
– Nhảy thermic bảo vệ máy nén: thường do hư tụ, quạt dàn nóng yếu hoặc hư, motor máy nén chẳng quay.
– Cháy một trong các cuộn dây động cơ bên trong, trường hợp này có thể dẫn tới nhảy CB nguồn.
Dịch vụ sửa điều hòa không mát
Lúc máy lạnh bị hư hỏng, quý người vui lòng contact với chúng tôi qua tổng đài của tập đoàn để được còn nhiều công nghệ viên lĩnh vực sửa điều hòa tại nhà đến trợ giúp khách hàng sửa chữa khôi phục sự cố một cách triệt để.
Là một trong các trung tâm sinh hoạt nhiều năm trong lĩnh vực sửa điện lạnh, công ty chúng tôi tập trung hầu hết công nghệ viên cao tay nghề, làm ăn trách nhiệm, lịch sự và luôn tuân thủ theo quy tắc của tập đoàn khi làm việc với người.
cam kết mang tới cho quý khách hàng dịch vụ sửa chữa uy tín nhất, để dành tối đa tầm giá cũng như thời gian của quý khách hàng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent

Random