Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Khi không sử dụng tủ lạnh có cần rút phích cắm không?


Bạn dự định về quê dài ngày, hay có chuyến công tác lâu ngày hoặc cả nhà bạn dự định sẽ đi du lịch và bạn đang băn khoăn có nên rút phích cắm tủ lạnh ra không?
Các nhân viên  sửa tủ lạnh của chúng tôi đã làm việc tại Hà Nội cũng nhận được câu hỏi này từ người sử dụng về vấn đề này. Chính vì thế trong bài viết này tôi xin được giải thích và đưa ra lời khuyên cho các gia đình dùng tủ lạnh để bảo quản thực phẩm hàng ngày
sửa chữa tủ lạnh ở nhà
Khi không sử dụng tủ lạnh có cần rút phích cắm không?

Thắc mắc từ những gia đình khi mùa đông tới chính là việc có nên cắm tủ lạnh thường xuyên như mùa hè lúc mà đồ ăn để dành không nhiều cũng như không dễ hỏng như trước.
Câu trả lời là có nên  bời vì dù cho mùa đông nhu cầu dùng không nhiều thì  gia đình vẫn còn bắt buộc cắm tủ lạnh nhưng điều chỉnh nhiệt độ tại số một. Điều này vừa đảm bảo tủ lạnh hoạt động ổn định vừa giúp tiết kiệm điện năng.
Khi để nút số 1, nhiệt độ trong tủ dao động 2-5 độ và thích hợp cho vệc bảo quản thức ăn ngắn ngày, giúp máy không bị hư hỏng do ngắt điện.
Nếu không sử dụng tủ lạnh vào mùa đông và ngắt điện trong thời gian dài, giàn nóng và giàn lạnh bên trong tủ lạnh sẽ bị oxy hóa, làm cho tủ mất lạnh, thủng giàn…do không được làm việc thường xuyên, không được sấy  đều
Nếu ngắt điện từ thời gian dài, bạn nên lau khô tủ lạnh và vệ sinh sạch sẽ. Thỉnh thoảng cắm một đôi tiếng để giàn nóng, giàn lạnh đều  hoạt động thường xuyên giảm thiểu việc tủ lạnh hoạt động không hiệu quả lúc dùng trở lại.

sửa tủ lạnh giá rẻ
Lưu ý khi không sử dụng tủ lạnh
Trong nếu gia đình đi chơi xa hoặc về quê mà , đi công tác dài ngày có người nào ở nhà, chúng ta bắt buộc để tủ lạnh và điều chỉnh về mức độ lạnh nhỏ nhất để giảm tiêu tốn điện năng nhưng vẫn còn duy trì cho tủ lạnh  hoạt động, khi độ lạnh trong tủ lạnh đạt đến nỗi cần thiết tủ lạnh sẽ tự động ngắt vì vậy vấn đề tiêu thụ điện từ do các nhân viên sửa tủ lạnh nhận định là không cao


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent

Random