Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Một số vấn đề có thể bạn sẽ gặp phải khi sử dụng tủ lạnh

Vấn đề ống thoát nước
Phần nước ngưng tụ lúc dàn bay khá đều xả băng sẽ đều đưa xuống khay giữ nước tại phía dưới tủ lạnh. Ống dẫn nước ngưng tụ có thể bị tắc bởi thức ăn hoặc đá, làm cho nước bị tắc không có lối thoát và đóng đá ở các ống này. Trong trường hợp này, luồng khí từ ngăn đá xuống ngăn nhỏ hơn sẽ bị cản trở khiến cho ngăn dưới tủ lạnh bị nóng lên.
Chú ý rằng đây là một vấn đề khá phức tạp và bạn sẽ buộc phải nhờ tới sự trợ giúp của thợ sửa chữa tủ lạnh chuyên nghiệp.
 
sua-chua-tu-lanh-gia-re
Dàn ngưng chính là cục nóng của tủ lạnh
Dàn ngưng chính là cục nóng của tủ lạnh. Đây là bộ phận xả khí nóng của tủ lạnh vào môi trường trong phòng. Phần lớn những các tủ lạnh mới đều có quạt gần máy nén để thổi không khí bay qua dàn ngưng. Thiết kế này không hề là để làm mát máy nén, mà là để đưa môi trường bay qua dàn ngưng một khoảng cách thành công.
Vấn đề là ở chỗ quạt dàn ngưng hoặc cánh quạt sẽ có thể gặp đa số vấn đề, ví dụ như có dị vật hoặc kẹt do bụi. Bạn nên kiểm tra trông quạt dàn ngưng có hoạt động ở tốc độ tối đa lúc máy nén đã hoạt động hay chẳng. Lúc này bạn có thể sẽ cần tới sự trợ giúp của ai có kinh nghiệm sửa tủ lạnh
 
Máy nén của tủ lạnh
sẽ bị đóng bụi tới nỗi không tản đều nhiệt ra bên ngoài. Bạn bắt buộc phải làm sạch dàn ngưng một cách cẩn thận, hầu hết lần trong một năm nhằm mang giảm thiểu những vấn đề tản nhiệt và giúp cho tủ lạnh vận hành thực sự thành công. Hãy mua các mẫu chổi bụi chuyên biệt để giúp bạn dễ dàng làm việc này.
Bên cạnh đó, vấn đề đối với dàn ngưng cũng có thể khiến các thanh viền cửa tủ vươn lên làm nóng bất thường. Các thanh này thường chứa những ống dẫn nhiệt được gắn liến sở hữu dàn ngưng nhằm tản nhiệt thành công hơn. Ví dụ như dàn ngưng gặp vấn đề tản nhiệt, nhiệt lượng sẽ bị chuyển đến những ống này nhiều hơn làm cho nhiệt độ nâng cao bất thường
Luồng khí đi lại
Khi sửa chữa tủ lạnh ở tất cả các tủ lạnh bị tình trạng khó đông, ngăn đá mang quạt để chuyển khí lạnh đến những bộ phận khác của tủ lạnh. Quạt này đều gọi là “quạt bay hơi” và thường sẽ chạy giống như máy nén hoạt động tốt.
Nếu như motor của quạt bay  không hoạt động, tủ lạnh sẽ gặp vấn đề về nhiệt độ. Các vấn đề bao gồm cuộn dây trên motor bị hở, bộ trục bị kẹt, cánh quạt bị kẹt do băng tích tụ lại quá cao hoặc motor chạy chậm do trục bị bào mòn (gây ra những tiếng động lạ). Từ trường hợp motor từ phía quạt bay hơi bị hỏng, khí lạnh không những di chuyển chẳng tốt mà vẫn còn sẽ có khiến cho quạt bay hơi bị tích tụ số đông băng.
Một số cái tủ lạnh mới thường phân phối điện cho quạt bay thường thiết kế bộ xả băng và công tắc tự động ngắt từ bộ xả băng. Như một trong 2 bộ phận này bị hỏng, quạt bay hơi cũng sẽ gặp vấn đề.
Ngoài ra, một số mẫu tủ lạnh khác cũng sẽ sử dụng đa số motor điện một chiều được quản lý bởi các bộ phận điện tử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent

Random