Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Có nên ngâm áo quần trước giặt

Nhiều người nghĩ ngâm quần áo trước khi giặt sẽ mang áo quần sạch sẽ hơn và không vẫn vi khuẩn. Nhưng ngâm áo quá lâu sẽ làm quần áo bị mục và dễ hư hỏng. Theo chuyên gia sửa máy giặt chúng tôi thì bạn cần ngâm áo quần trong vòng 30 phút là thuận lợi. Cùng  xem ý qua bài viết nhỏ sau đây để học hỏi thêm kinh nghiệm về cách giặt áo đúng phương pháp nhé!

sửa chữa máy giặt ở hà nội
Có nên ngâm áo quần trước giặt

Không ngâm quần áo quá lâu
Ngâm áo quần có thể khiến cho những vết bẩn thôi ra nước, mang thuận lợi giặt sạch, nhưng nếu khoảnh khắc ngâm quá lâu, những vật dụng cáu bẩn từ nước sẽ bị các sợi vải áo xống thu nạp lại, tuy nhiên lại càng khó giặt hơn. Thời gian ngâm trong vòng 30 phút là phù hợp nhất
“Ủ đông” áo quần trong máy giặt
Đây đúng thật là tật bẩm sinh của các “con sâu lười” đó nhé! Thế nhưng, điều này chính là nguyên nhân làm việc giặt giũ không còn tác dụng gì cả. Khi quần áo ẩm ướt, các mẫu nấm mốc, vi khuẩn sẽ được dịp tăng trưởng mạnh mẽ. Chúng khiến mục các sợi vải, gây ra những bệnh ngoài da, đặc thù là Với đội ngũ bạn sở hữu làn da nhạy cảm đấy nha!
Không cho thêm bột giặt khi đang giặt giữa chừng
Cho thêm bột giặt khi đang giặt dở sẽ chỉ khiến cho bột giặt tan trong nước bẩn mà lãng phí mất, hầu như không sở hữu hiệu quả tẩy bẩn nữa. phương pháp làm cho đúng là, đổ nước giặt bẩn đi, rồi lấy nước sạch cho thêm bột giặt vào giặt lại.
sửa chữa máy giặt ở nhà
Không sử dụng quá nhiều xà phòng hay bột giặt
 Không sử dụng quá nhiều xà phòng hay bột giặt
Nước bột giặt và nước xà phòng chỉ sở hữu ở một hàm lượng nhất thiết, khả năng sinh hoạt bề mặt mới có thể đạt mức tối đa, lúc này trình độ giặt tẩy mạnh nhất. nồng độ quá cao ngược lại sẽ hạn chế hoạt tính bề mặt, năng lực tẩy bẩn suy tránh. 2 lít nước dùng 1/20 cục xà phòng hoặc 10g bột giặt là vừa.
Quần áo có dính mồ hôi chẳng được giặt bằng nước nóng
Trong mồ hôi sở hữu đựng lứa tuổi muối và protein, protein gặp nóng sẽ kết tủa, giặt bằng nước nóng sẽ làm cho các protein này kết tủa trên quần áo, sau trường hợp phơi thấp hơn ánh tự nhiên, dễ khiến áo quần bị vàng ố, càng cũng khó giặt sạch hơn.
Chú ý khi phơi
Khi thời tiết sở hữu nắng gió hãy tranh thủ mang áo quần ra phơi, áo sẽ nhanh chóng khô và thơm.
Cần dự phòng một chỗ phơi áo quần Với nhà để ngừa trời mưa, vì nếu như nên phơi xống áo với nhà bếp thì quần áo dễ nhiễm mùi thức ăn, nếu như phơi trong nhà tắm ẩm thấp thì áo quần cũng khó khô, thậm chí vẫn làm cho quần áo bị ẩm thấp hơn và có mùi hôi.
Trải rộng bề mặt áo xống phải phơi để khô nhanh chóng hơn.
Khi phơi nên treo áo quần vào mắc (tốt hơn là vắt xống áo lên dây rồi dùng kẹp) để áo quần nhanh chóng khô và phẳng phiu.
Bắt đầu phơi phải lau dây phơi để hạn chế làm áo xống bị dính bẩn và lem sau mỗi trận mưa. Trải lớn bề mặt xống áo cần phơi để khô nhanh chóng hơn.
Chớ có phơi đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, nhắc cả bạn đã và đang phơi ở nơi có mái che thì xống áo cũng còn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da: nấm, hắc lào,…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent

Random