Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Điều hòa diệt khuẩn chỉ là một hình thức quảng cáo, đánh lừa người tiêu dùng

Mùa nóng đã bắt đầu, hàng chống nóng cũng vì thế đều những hãng tung ra. Ngoài việc xem xét mua một chiếc điều hòa mẫu mã đẹp, bền , không phải lo vấn đề sửa điều hòa thì người dùng cũng rất quan tâm tới các tính năng mới của điều hòa. Dựa vào điều này và để cạnh tranh với nhau, bên cạnh việc quảng cáo khoa học, tính năng từ sản phẩm, những hãng vẫn "thần thánh" hóa sản phẩm của chủ đầu tư, có thể chữa bệnh, ngăn chặn bệnh tật khi dùng.

sửa chữa điều hòa ở hà nội
Tính năng của điều hòa
Các nhà khoa học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội cho rằng, sản phẩm diệt khuẩn mà siêu thị quảng bá chỉ là hấp dẫn khách hàng dùng để thúc đẩy chào bán hàng,  còn trên thực tiễn lại không đúng như vậy. Thậm chí bạn có thể phải thường xuyên sửa chữa điều hòa nhiều hơn với loại hàng được quảng cáo như này.

Diệt đến 99,99% cúm A/H1N1?
Người dân sống ở thành thị  phần lớn thời gian ở trong các môi trường khép kín như ở nhà riêng, văn phòng làm việc hay doanh nghiệp, quán coffe, khu vui chơi mua bán... các môi trường khép kín này đồng tiềm ần nhiều tác nhân gây bệnh và đã đều chứng minh là nguy hiểm gấp 10 lần các tác nhân gây bệnh bên ngoài. Với sự bùng nổ từ phía những bệnh lây lan qua đường hô hấp, các dòng cúm A khiến cư dân lo ngại sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe ... Nỗi sợ đó đang khiến không ít khách hàng đổ xô đi tìm sắm những thiết bị có chức năng diệt khuẩn.
Nắm bắt được yêu cầu đó, những nhà khoa học đã không dừng tăng cường mang ra thị trường những mặt hàng đa chức năng, được ví như có phép lạ.
sửa chữa điều hòa
Điều hòa không hoàn toàn có tính năng diệt khuẩn  hư quảng cáo

Trên thị trường hiện có rất nhiều hãng công nghệ, sản xuất, nhập khẩu, cung cấp điều hòa ăn theo xu hướng diệt khẩn để dẫn dụ người mua hàng. Thực tế cho thấy ở các cửa hàng sửa chữa điện lạnh thì các chi tiết thay thế các bộ phận ở máy có chức năng diệt khuẩn, lọc khí cũng vẫn giống loại cho máy thường.
Điển hình như hãng điện tử Samsung, đã tung ra thị trường dòng máy lọc không khí đều dùng công nghệ tạo ion diệt khuần MPI (Micro Plasma Ion) từ lời khẳng định diệt đến 99,99% virut cúm A/H1N1. Theo Samsung, công nghệ này đang đều khảo sát tại bệnh viện Đại học Chungnam - Hàn Quốc và trong kết quả thử nghiệm khoa học MPI tiêu diệt đều 99,99% virut cúm A/H1N1.
Không kể khả năng tiêu diệt tới 99.99% virus cúm A/H1N1 trong không khí, mẫu máy điều hoà nhiệt độ Virus Doctor từ Samsung đều được quảng cáo là đưa đảm bảo cho sức khỏe khách hàng sử dụng khỏi các tác nhân gây bệnh khác như vi khuẩn, nấm mốc, bọ ve, những chất gây dị ứng và bụi với không khí. Bên cạnh đó vẫn còn tiêu hao lượng điện tiêu thụ thấp hơn đến 52.4% so với máy điều hòa nhiệt độ thông thường.
Những tính năng, công dụng phi thường từ phía mặt hàng vì thế chỉ được nhà phân phối đề cập và minh chứng ở nước , còn thực tiễn tại Việt Nam, gắn trong người sử dụng Việt Nam thì họ mù mờ, không kiểm chứng được điều đó.
Cùng với Samsung, LG cũng không thể nào đứng ngoài cuộc chơi và hãng này cũng tung ra thị trường mẫu mặt hàng Health Plus Inverter sở hữu hệ thống lọc khí kháng khuẩn Neo Plasma gồm 6 tấm lọc, trong đấy mang một tấm lọc diệt virus, đều gọi là tấm lọc virus. Tấm lọc này đều phủ lên bề mặt một cái enzyme mang chiết xuất từ phía kim chi và đã được chứng minh năng lực tiêu diệt virus H1N1 đến 99,9%.
Ông Vũ Đức Trọng tại Trương Định ( Hoàng Mai - Hà Nội) cho biết, vì lo ngại những vi khuẩn cúm sẽ có xâm nhập và gây bệnh cho cô cháu gái 2 tuổi buộc phải gia đình quyết định thay thế dòng điều hòa cũ bằng chiếc điều hòa mới có nhiệm vụ diệt hầu hết chiếc vi khuẩn.
Thấy PR là điều hòa sẽ có diệt hết tất cả cái vi khuẩn nên vẫn còn mua mặc dù chúng đắt hơn những cái điều hòa thông thường, ông Trọng nói.
Cũng theo ông Trọng, thông tin là nó sẽ có diệt hầu hết vi khuẩn từ không khí để bảo vệ khách hàng thân với gia đình và đặc biệt là trẻ nhỏ. Thấy nhiều cửa hàng nói có thể diệt đến 99,99% vi khuẩn là tôi sẽ có an lòng rồi.
Từ những lời PR có cánh, người dùng đổ xô đi mua những mẫu máy điều hòa với chức năng làm sạch khuẩn và sẵn sàng chi vào chiếc điều hòa này cao hơn hàng thông thường từ phía một triệu đến ba triệu luôn. Vì thế, các loại điều hòa này với diệt vi khuẩn hay không thì không khách hàng tiêu dùng nào biết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent

Random