Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh được lâu hơn

Những loại thực phẩm khác nhau nên để ở các ngăn khác nhau, việc này vừa giúp gữi cho thực phẩm lâu vừa tăng độ bền của tủ lạnh, ít phải sửa chữa tủ lạnh. Nếu để như vậy sẽ giảm thiểu việc gây mùi cho nhau, lây lan vi khuẩn cũng như nhiệt độ chênh nhau làm ảnh hưởng đến chất dưỡng chất từ thực phẩm. Ngăn đá thường sở hữu nhiệt độ -10 độ C để bảo quản đồ ăn đông.

sua-chua-tu-lanh
Bảo quản thực phẩm bằng tủ lạnh an toàn
Các ngăn thấp hơn đều được phân ra đựng đồ ăn chín và đồ ăn sinh sống, chứa hoa quả… Ngăn trên buộc phải dùng để bảo quản đồ ăn sống, giúp thức ăn được tươi ngon. Tất cả đồ ăn, hoa quả đều buộc phải cho vào khay, hộp, túi bóng cất và đậy kín hạn chế bay mùi, nước nhỏ ra khắp tủ lạnh làm tủ lạnh nhanh hỏng, thường xuyên phải sửa tủ lạnh.
Thực phẩm chờ khoảng tủ lạnh bắt buộc sử dụng sớm, tránh để lưu cữu lâu năm. Theo các nghiên cứu, tủ lạnh gia đình có nhiệt độ trên dưới -12 đC trở lên sẽ bảo quản thực phẩm đều trên dưới vài tuần đến 2 tháng. Tốt nhất, các sản phẩm tươi phải ăn trong ngày, lâu nhất là 2 ngày. Thực phẩm khô chỉ nên bảo quản khoảng một tháng trở lại.
Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Đức Lợi vẫn còn cho biết: đề cập cả các ngăn đông của tủ lạnh cũng tùy vào nhiệt độ cài đặt. Tủ đặt – 12 độ C bảo quản đều thức ăn từ 2 – 3 tháng, – 18 độ C được 5 – 6 tháng, – 29 độ C được 1 năm.
bao-quan-thuc-pham
Thời gian bảo quản của một số loại rau của trong tủ lạnh
 Khoảng cách sử dụng và bảo quản tủ lạnh sử dụng tủ lạnh đúng khoảng cách không chỉ mang bảo quản thấp đồ ăn thức uống mà còn làm tăng tuổi thọ từ máy và để dành được điện năng tiêu thụ, giảm khả năng phải sửa chữa tủ lạnh. Sau đây là còn nhiều lưu ý lúc sử dụng tủ lạnh:
Ngắt điện tủ lạnh hoặc rút nguồn ra.
• Giúp nhiều thực phẩm ,khay ,giá đỡ ra khỏi tủ lạnh.
• Phá tuyết trên giàn lạnh đối từ tủ làm lạnh trực tiếp (mở cửa tủ để tuyết tan).
• Đặt cạnh tủ một chậu nước ấm sạch, khăn bông sạch ,một miếng xốp (bọt biển) để cọ ướt, lau khô.
• Sử dụng khăn sạch mềm để cọ rửa dàn lạnh còn nhiều ngăn mặt Trong từ phía tủ lạnh, các tấm cửa cộng nhiều chi tiết bằng chất dẻo khác từ tủ lạnh. Ta cũng có thể Sở hữu xà phòng loãng để cọ rửa nhiều chất bẩn xong cần tráng lại bằng nước sạch và lau khô.
• Lúc cọ rửa hạn chế hiện trạng để nước đọng lại. Đáy tủ, còn nhiều đệm cửa, vỏ cửa tủ lạnh cần sử dụng khăn sạch tẩm nước ấm, sau đó lau khô (không dùng bazo hoặc bất kỳ chất nào khác nước…để cọ rửa). Sử dụng khăn hơi ẩm, mềm để lau bụi sạch giàn nóng lốc, không lau bằng vải quá ẩm… khiến nước chảy vào hộp đấu tại lốc gây chập điện. Lau sạch gầm, chân tủ (đảm bảo khô thoáng chống han gỉ và chuột bọ). Sau lúc lau sạch Với và không kể tủ lạnh nên phải lau khô ở khe rãnh và mở từ tủ của 30-40 phút cho thoáng mát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent

Random